top of page

Niche กับ Adobe Stock สร้างความโดดเด่นให้งานภาพสต็อคเรา

  • รูปภาพนักเขียน: Gasia
    Gasia
  • 6 ม.ค.
  • ยาว 1 นาที

ตัวอย่าง workflow การทำงานก่อนไปเจนภาพของผม
ตัวอย่าง workflow การทำงานก่อนไปเจนภาพของผม

🤔ในปีที่ผ่านมา Adobe Stock มีคนทำภาพ AI ลงขายมากมาย มีทั้งรุ่งและร่วง เพราะการถมทะเลทำให้ปริมาณภาพเพิ่มสูงขึ้นมหาศาล (จาก 500 ล้านภาพเป็น 1,000 ล้านภาพในปีเดียว)



ดังนั้น การสร้างความแตกต่างจึงเป็นสิ่งสำคัญ และหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพคือการเจาะจง Niche (นิช) หรือการสร้างภาพสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม เช่น ในยุคโควิดระบาด สังคมเปลี่ยนไป การประชุมออนไลน์ การเรียนออนไลน์ หรือไลฟ์สไตล์การทำงานที่บ้าน (Work-from-Home) ก็กลายเป็น Niche ที่ได้รับความนิยม



กระนั้น การเลือก Niche อาจต้องใช้เวลาในการค้นคว้าและทุ่มเทความคิดหน่อย เพราะถ้าตลาดแคบเกินไป หรือไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อ ภาพของเราก็อาจถูกกลบทับด้วยปริมาณภาพจำนวนมหาศาล



สุดท้าย แม้การแข่งขันจะสูงขึ้น แต่การพัฒนาผลงานให้มีเอกลักษณ์ การวางแผนในระยะยาว ตรงความต้องการของตลาด ย่อมมีอนาคตที่สดใสรออยู่



สู้ต่อไปทาเคชิ !


Comments


  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
bottom of page